1. Thông tin chung
– Tên khóa học: Lập trình ứng dụng di động App Inventor
Thời gian đào tạo:
– Đối với sinh viên: 45 tiết.
– Đối với cá nhân, doanh nghiệp: 4 ngày.
2. Giới thiệu khóa học
Các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại ngày càng “thông minh”, vượt xa ý tưởng của những nhà sản xuất trước đó, không chỉ là phương tiện nghe gọi phổ biến, bạn còn có thể lướt web, xem phim, đọc báo, chia sẻ thông tin cá nhân, kết bạn, điều hành công việc, quay video, chụp những bức hình sắc nét, thậm chí là dựng các clip ngắn với đầy đủ nội dung và ý nghĩa…
Các thiết bị này đem lại cho bạn quá nhiều tiện ích?
Bạn nhận lấy những tiện ích này một cách thụ động?
Bạn muốn tự mình thiết lập và xây dựng hoàn thiện ứng dụng di động cho riêng mình?
Bạn có từng nghĩ sẽ tự tạo ra các ứng dụng và dịch vụ di động trên chính thiết bị di động của bản thân, dù chưa có kiến thức lập trình?
App Inventor được dùng để phát triển phần mềm ứng dụng trên hệ điều hành Android, đây là công cụ lập trình dành cho mọi người, kể cả trẻ em.
Được công bố dưới dạng phần mềm tự do (free software), App Inventor trở thành hiện tượng chưa từng có trong lĩnh vực lập trình cho thiết bị di dộng.
App Inventor sẽ hỗ trợ người dùng để tạo các ứng dụng và dịch vụ di động, dù chưa có kiến thức lập trình.
Trong lĩnh vực giáo dục, App Inventor là công cụ mạnh mẽ cho phép giáo viên hướng dẫn học sinh của mình làm quen với việc lập trình, giúp học sinh trở thành người sáng tạo công nghệ, thay vì chỉ là người thụ hưởng công nghệ
Tham gia khóa học này bạn sẽ có thể:
✔️ Nhanh chóng nắm được các kiến thức cơ bản về App Inventor
✔️ Được thực hành và sớm tự biết cách lập trình tới 6 trò chơi và ứng dụng cơ bản cực nổi tiếng hội tụ và yêu cầu đầy đủ toàn bộ kiến thức và kỹ năng lập trình bằng App Inventor
✔️ Hoàn thiện hơn kỹ năng lập trình app di động với App Inventor cho người học.
✔️ Được cung cấp và cập nhật thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm lập trình app hoàn thiện và nhanh chóng.
3. Nội dung chi tiết của khóa học
Phần 1: Giới thiệu App Inventor
Bài 1: Giới thiệu App Inventor
Bài 2: Hướng dẫn đăng kí tài khoản Google
Bài 3: Hướng dẫn tạo và xóa dự án
Bài 4: Giới thiệu giao diện
Bài 5: Thanh danh mục
Bài 6: Thanh công cụ và cách kết nối với điện thoại
Bài 7: Khu vực Palette và khu vực Viewer
Bài 8: Khu vực Components và khu vực Properties
Bài 9: Phần Blocks
Bài 10: Xuất dự án thành bộ cài trên điện thoại
Phần 2: Thực hành lập trình trò chơi Điện Biên Phủ trên không
Bài 11: Giới thiệu dự án và đối tượng Canva
Bài 12: Hệ tọa độ trên Canvas và cách xác định tọa độ
Bài 13: ImageSprite và các thuộc tính
Bài 14: Tải dự án có sẵn và đối tượng Clock
Bài 15: Thiết lập vị trí máy bay và máy bay di chuyển
Bài 16: Biến và khối lệnh điều khiển
Bài 17: Lập trình điều khiển hướng cho bệ phóng
Bài 18: Tên lửa bay lên và biến mất khi chạm biết
Bài 19: Lập trình khi máy bay va chạm tên lửa
Bài 20: Máy bay nổ và hoàn thiện dự án
Phần 3: Thực hành lập trình trò chơi lái xe
Bài 21: Giới thiệu dự án và tọa độ
Bài 22: Đối tượng Canvas và các thuộc tính
Bài 23: ImageSprite và thêm đối tượng vào dự án
Bài 24: Vị trí bắt đầu của các đối tượng
Bài 25: Lập trình cho đối tượng sang trái, sang phải
Bài 26: Lập trình cho đá
Bài 27: Lập trình khi đá va chạm với xe
Bài 28: Đối tượng Clock và hoàn thành dự án
Phần 4: Thực hành lập trình ứng dụng toán học Vẽ đồ thị
Bài 29: Giới thiệu dự án và xác định kích thước màn hình
Bài 30: Đối tượng Textbox và thêm các đối tượng và
Bài 31: Giới thiệu về biến – Các thao tác với biến
Bài 32: Thiết lập giá trị và kích thước Canvas
Bài 33: Lập trình khi Button_ve được nhấn (Phần 1)
Bài 34: Vòng lặp
Bài 35: Lập trình khi Button_ve được nhấn (Phần 2)
Phần 5: Thực hành lập trình mô phỏng Kính vạn hoa
Bài 36: Giới thiệu dự án và nguyên lý hoạt động của kính vạn hoa
Bài 37: Thêm và sắp xếp đối tượng
Bài 38: Thiết lập kích thước và vị trí ImageSprite
Bài 39: Hàm đổi ảnh và thiết lập hình ảnh cho ImageSprite
Bài 40: Lập trình cho các nút bấm
Phần 6: Thực hành lập trình ứng dụng tra cứu bảng tuần hoàn
Bài 41: Giới thiệu ứng dụng và thêm các đối tượng
Bài 42: Danh sách và thao tác với danh sách
Bài 43: TinyDB
Bài 44: Thủ tục – Procedure
Bài 45: Hiển thị danh sách nguyên tố trên Listview
Bài 46: Lập trình cho nút Search
Bài 47: Thêm Screen2, lập trình để truyền thông tin sang Screen2
Bài 48: Lập trình cho Screen2
Phần 7: Thực hành lập trình ứng dụng điều khiển robot mBot
Bài 49: Giới thiệu dự án và thêm các đối tượng
Bài 50: Lập trình đối tượng ListPicker và kết nối Bluetooth
Bài 51: Lập trình các nút bấm và gửi tín hiệu