THÔNG TIN CHI TIẾT KHÓA HỌC
- Thông tin chung
– Tên khóa học: Lập trình điều khiển Robot với Scratch
Thời gian đào tạo:
– Đối với học sinh: 60 tiết.
– Đối với cá nhân, doanh nghiệp: 6 ngày.
- Giới thiệu khóa học
Khóa học bao gồm 14 dự án chính và được chia thành các nội dung kiến thức nhỏ giúp học viên hiểu và dễ dàng hoàn thành dự án.
Bài 1. Chuột yêu táo
Sử dụng bảng mạch để điều khiển chú chuột trong dự án trên máy tính tiến tới và ăn được táo.
Bài 2. Hứng táo
Chú chuột tìm thấy một cây táo. Bây giờ cũng là mùa táo chín. Táo sẽ rơi từ trên cây xuống khi có gió thổi. Chú chuột hy vọng sẽ thu được 1 thùng táo mang về.
Bài 3. Thách thức số học
Chú khỉ đưa ra một số bất kỳ, và yêu cầu dơi phải đạt được số điểm tương tự trong 30 giây.
Bài 4. Phỏng đoán
Chúng ta thường chơi trò chơi đoán tiền với bạn bè. Và chúng ta cũng có thể sử dụng bảng mạch robot để chơi trò chơi này. Và tìm kiếm ai là người đoán giỏi nhất.
Bài 5. Bảo vệ đảo
Kho báu còn lại của cướp biển được giấu trên một hòn đảo nhỏ. Khi những cướp biển khác nghe được thông tin và muốn tới để cướp kho báu về. Nhiệm vụ người chơi là bảo vệ kho báu đó.
Bài 6. Quét mã vạch
Trong siêu thị, mỗi sản phẩm đều có mã vạch. Mỗi mã vạch tương úng với 1 loại hàng hóa cụ thể. Qua bài này các bạn sẽ tạo được một máy quét mã vạch.
Bài 7. Trò chơi nhịp điệu
Hãy cùng chơi một trò chơi và xem ai là người có cảm giác về nhịp điệu tốt hơn. Trò chơi này tập trung vào sự phối hợp giữa tay và mắt.
Bài 8. Video Ball
Trong bài học này, chúng ta sẽ tạo ra một trò chơi tương tác. Trò chơi này sẽ kiểm tra sự phối hợp giữa tay và mắt của bạn.
Bài 9. Chạy nào! Robot
Bài học này tập trung vào lập trình để điều khiển robot di chuyển theo ý muốn.
Bài 10. Bậc thầy né tránh
Robot đã có thể di chuyển, nhưng thương xuyên bị đâm vào vật cản. Trong bài học này chúng ta sẽ tìm hiểu cách lập trình để robot tránh được vật cản phía trước.
Bài 11. Con đường thành công
Trong bài học này, chúng ta cùng tìm hiểu làm sao để robot có thể di chuyển theo một đường đi có sẵn.
Bài 12. Robot ngoan ngoãn
Robot rất thông minh và biết vâng lời. Nó có một bộ thu tín hiệu hồng ngoại, và chúng ta có thể điều khiến robot di chuyển từ xa thông qua bộ thu đó. Trong bài học này chúng ta sẽ tìm hiểu cách để điều khiển robot thông qua bộ thu tín hiệu hồng ngoại.
Bài 13. Robot linh hoạt
Robot đã được học rất nhiều kỹ năng như tránh vật cản, dò đường, xử lý tín hiệu hồng ngoại. Trong bài học này, robot sẽ được lập trình để có tất cả các kỹ năng đó.
Bài 14. Nhà vô địch đua xe
Cùng tổ chức một cuộc thi, mỗi bạn sẽ sử dụng một robot để tham gia thi đấu. Hãy xem robot ai có thể lập trình cho robot đi xa nhất.
- Nội dung chi tiết của khóa học
Bài 1. Chuột yêu táo
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 2. Hứng táo
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 3. Thách thức số học
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 4. Phỏng đoán
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 5. Bảo vệ đảo
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 6. Quét mã vạch
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 7. Trò chơi nhịp điệu
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 8. Video Ball
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 9. Chạy nào! Robot
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 10. Bậc thầy né tránh
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 11. Con đường thành công
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 12. Robot ngoan ngoãn
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 13. Robot linh hoạt
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập
Bài 14. Nhà vô địch đua xe
Kiến thức lập trình
Module điện tử
Kiến thức bổ sung
Ý tưởng lập trình
Thực hành
Lập trình
Bài tập