Làm chủ thiết kế với 3DS MAX và Vray

Mô tả khóa học:

3DS MAX là gì?

3DS Max hay còn gọi tắt là 3Dmax giúp ích cho con người rất nhiều trong công việc thiết kế. 3DS max là một trong những chương trình giúp con người tạo ra và diễn hoạt các vật thể 3 chiều, tính năng 3ds max giúp cho người thiết kế dựng những nên mô hình với không gian 3 chiều và kết hợp các hiệu ứng như bóng đổ, phản chiếu, hiệu ứng mưa, sương mù, lửa, khói, … sau đó được xuất ra định dạng như phim, ảnh, hoặc các mô hình thực tế.

Vray là gì?

Vray là một “Rendering Engine” nghĩa là “máy trích xuất hình ảnh”. Vray được phát triển ở Bulgaria bởi hai người là Vladimir Koylazov và Peter Mitev khoảng vào năm 1997.

Học phí:

2.800.000

THÔNG TIN CHI TIẾT KHÓA HỌC

  1. Thông tin chung

– Tên khóa học: Làm chủ thiết kế với 3DS MAX và Vray

Thời gian đào tạo:
–  Đối với sinh viên: 60 tiết.
–  Đối với cá nhân, doanh nghiệp: 5 ngày.

  1. Giới thiệu khóa học

3DS MAX là gì?

3DS Max hay còn gọi tắt là 3Dmax giúp ích cho con người rất nhiều trong công việc thiết kế. 3DS max là một trong những chương trình giúp con người tạo ra và diễn hoạt các vật thể 3 chiều, tính năng 3ds max giúp cho người thiết kế dựng những nên mô hình với không gian 3 chiều và kết hợp các hiệu ứng như bóng đổ, phản chiếu, hiệu ứng mưa, sương mù, lửa, khói, … sau đó được xuất ra định dạng như phim, ảnh, hoặc các mô hình thực tế.

3Dmax hay 3DS MAX được công ty Autodesk Media & Entertainment cho ra đời và phát triển, hoạt động trên hệ điều hành Window 32 bit hoặc 64 bit. Hiện nay đã có phiên bản mới nhất hiện nay là 3D Max 2019 với nhiều tính năng mới và hỗ trợ hiển thị DPI độ phân giải cao.

Vray là gì?

Vray là một “Rendering Engine” nghĩa là “máy trích xuất hình ảnh”. Vray được phát triển ở Bulgaria bởi hai người là Vladimir Koylazov và Peter Mitev khoảng vào năm 1997.

Vray có các tính năng chủ yếu là tạo ra hình ảnh photorealistic, cùng với việc cải thiện tốc độ xử lý. Hiện nay, Vray có thể sử dụng cho 3D Studio Max, Maya, Rhinoceros 3D và Google Sketchup.

Vray hoạt động theo cơ chế RayTrack, nó bắn ra các tia và theo dõi các tia đó quay trở lại. Các tia được bắn ra va chạm vào các vật thể như bàn ghế, đèn, bầu trời, … trong môi trường 3d thiết lập và khi thu tia đó về nó được trả một giá trị là 1 điểm màu hay còn gọi là “pixel”. Quá trình đó tiến hành gọi là RENDER và kết quả cuối cùng thu về là một hình ảnh.

Khóa học bao gồm 62 bài giảng, chia thành 2 phần:

+ Phần 1: Tạo hình và dựng hình phối cảnh;

+ Phần 2: Hoàn thiện phối cảnh với plugin Vray (thiết kế ánh sáng, tạo chất liệu, setting thông số Vray, render kết xuất ảnh)

– Bao gồm 11 bài và 1 chuyên đề ngắn trực quan và chi tiết.

– Tham gia khóa học, học viên sẽ được học quá trình 5 bước để tạo nên phối cảnh hoàn thiện gồm:

  1. Dựng hình thiết lập thông số Vray,
  2. Thiết kế làm ánh sáng, map vật liệu và kết xuất ảnh.
  3. Thiết kế ánh sáng cho phối cảnh.
  4. Tạo chất liệu cho đối tượng.
  5. Render – Kết xuất ảnh.

Học viên sẽ được hướng dẫn quy trình để thiết kế hoàn thiện 1 phối cảnh như mong muốn, tạo thói quen tốt để bắt đầu thiết kế chuyên nghiệp.

  1. Nội dung chi tiết của khóa học

Phần 1: Giới thiệu phần mềm 3DS MAX – làm quen giao diện 3DS MAX

Bài 1: Tổng Quan Khóa Học

Bài 2: Vùng Nhìn 3DS MAX

Bài 3: Giao Diện 3DS MAX

Phần 2: Tạo các đối tượng 3D và các lệnh Transfer (Move, Rotate, Scale, Select và Place)

Bài 4: Các Lệnh Thao Tác với Vùng Nhìn- Các Đối Tượng 3D

Bài 5: Lệnh Move và Rotate

Bài 6: Lệnh Scale và Select and Place

Bài 7: Thực Hành vẽ Cái Bàn bằng các lệnh Transfer

Phần 3: Tạo các vật thể 2D và các lệnh hiệu chỉnh Spline và lệnh Extrude

Bài 8: Vị Trí và Cách Vẽ Vật Thể 2D

Bài 9: Lệnh Extrude Vật Thể 2D Thành 3D

Bài 10: Thực Hành Vẽ Bộ Bàn

Bài 11: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 2D với Chế Độ Spline 1

Bài 12: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 2D với Chế Độ Spline 2

Bài 13: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 2D với Chế Độ Spline 3

Bài 14: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 2D với Chế Độ Spline 4

Bài 15: Bài Tập Chế Độ Spline 1

Bài 16: Bài Tập Chế Độ Spline 2

Phần 4: Nhập file Autocad vào 3DS MAX, đưa thư viện vào trong phối cảnh

Bài 17: Giới Thiệu Quy Trình Làm Việc Với 3DS MAX

Bài 18: Các Bước Đưa File Autocad vào 3DS MAX

Bài 19: Hiệu Chỉnh và Sửa Lỗi Khi Đưa File Autocad vào 3DS MAX

Bài 20: Đưa Thư Viện Vào 3DS MAX

Phần 5: Tạo và chỉnh sửa các đối tượng 3D bằng Editable Poly

Bài 21: Giới Thiệu Tính Năng Hiệu Chỉnh Đối Tượng Bằng Editable Poly

Bài 22: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 3D Bằng Editable Poly 1

Bài 23: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 3D Bằng Editable Poly 2

Bài 24: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 3D Bằng Editable Poly 3

Bài 25: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 3D Bằng Editable Poly 4

Bài 26: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 3D Bằng Editable Poly 5

Bài 27: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 3D Bằng Editable Poly 6

Bài 28: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 3D Bằng Editable Poly 7

Bài 29: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 3D Bằng Editable Poly 8

Bài 30: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 3D Bằng Editable Poly 9

Bài 31: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 3D Bằng Editable Poly 10

Bài 32: Hiệu Chỉnh Đối Tượng 3D Bằng Editable Poly 11

Phần 6: Vẽ 1 không gian, kết hợp các lệnh Twist, Turbosmoth, Stretch

Bài 33: Dựng không Gian Phòng Khách Bằng Editable Poly

Bài 34: Hoàn Thiện Cửa Sổ

Bài 35: Cách Tạo Cửa Đi Có Sẵn Trong 3DS MAX

Bài 36: Vẽ Cái Bàn

Bài 37: Vẽ Cái Kệ TV + Khung Tranh

Phần 7: Camera chọn vùng để kết xuất ảnh

Bài 38: Vị Trí và Cách Đặt Camera

Bài 39: Hiệu Chỉnh Thông Số Camera

Phần 8: Giới thiệu và khai báo (setting) thông số Vray

Bài 40: Ý Nghĩa Setting Thông Số Vray 1

Bài 41: Ý Nghĩa Setting Thông Số Vray 2

Phần 9: Tạo đèn, thiết kế ánh sáng trong nội ngoại thất

Bài 42: Phân Tích Ánh Sáng + Cách Đặt Đèn Vraylight

Bài 43: Hiệu Chỉnh Đèn Vraylight

Bài 44: Tạo Đèn Vray Sphere

Bài 45: Quy Tắc và Cách Xác Định Đủ Sáng Trong 3DS MAX

Bài 46: Cách Tạo Đèn mặt Trời (Vray Sun)

Bài 47: Hiệu Chỉnh Đèn Vray Sun

Bài 48: Tạo Đèn IES

Phần 10: Tạo vật liệu (chất liệu) cho đối tượng

Bài 49: Ý Nghĩa Các Thông Số Vật Liệu 1

Bài 50: Ý Nghĩa Các Thông Số Vật Liệu 2

Bài 51: Ý Nghĩa Các Thông Số Vật Liệu 3

Bài 52: Ý Nghĩa Các Thông Số Vật Liệu 4

Bài 53: Thực Hành Tạo Vật Liệu Hoàn Thiện Phối Cảnh 1

Bài 54: Thực Hành Tạo Vật Liệu Hoàn Thiện Phối Cảnh 2

Bài 55: Thực Hành Tạo Vật Liệu Hoàn Thiện Phối Cảnh 3

Bài 56: Thực Hành Tạo Vật Liệu Hoàn Thiện Phối Cảnh 4

Bài 57: Cài Đặt Thư Viện Vật Liệu Tạo Sẵn Sigershader top forex broker 3.2

Bài 58: Hướng Dẫn Sử Dụng Thư Viện Vật Liệu Tạo Sẵn Sigershader 3.2

Phần 11: Kết xuất ảnh

Bài 59: Hoàn Thiện Trước Khi Render

Bài 60: Render Lưu File Ảnh và Render Nhiều Camera

Phần 12: Chuyên đề (ngắn) dựng hình nâng cao

Bài 61: Dùng hình ảnh để dựng đối tượng 3D

Bài 62: Lệnh cloth tạo khăn trải bàn

Các khóa học khác tại CITL